Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Nguyên nhân làm xe khó nổ vào sáng sớm




Buổi sáng đầu tuần dưới tiết trời xe lạnh, bạn dắt xe khỏi nhà trong tâm thế sẵn sàng cho công việc nhưng đề mãi máy không nổ khiến cho bạn một chút lo lắng bực dọc trễ giờ làm hoặc trễ giờ hẹn với đối tác. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này?

Nguyên nhân làm xe khó nổ máy


Thứ nhất, buổi sáng động cơ nguội khó nổ máy hơn các thời điểm khác trong ngày, khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm làm cho hỗn hợp hòa trộn nhiên liệu và không khí thường không đủ độ đậm đặc, dẫn đến tỷ lệ căn chỉnh tại bộ chế hòa khí ảnh hưởng trực tiếp đến việc khởi động xe khi thời tiết lạnh.




Thứ hai, nhiệt độ môi trường thấp, độ ẩm không khí cao, xăng bay hơn kém, hỗn hợp hòa khí cháy kém, kết quả là động cơ khó khởi động, lượng không khí trong động cơ xe bị ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ trong chế hòa khí và ống dẫn nhiên liệu. Do đó, lượng không khí cần thiết để đáp ứng cho quá trình khởi động xe bị thiếu hụt gây nên tình trạng khó nổ. Không những vậy, lượng nước bị ngưng tụ cũng có thế làm tắc một số bộ phận dẫn nhiên liệu hoặc ảnh hưởng đến bộ phận đánh lửa và nhanh tạo ra muội than tại bu-gi.


Thứ ba, một số loại xe máy hiện nay được trang bị khóa xăng an toàn dạng chân không nên khi tắt máy xăng sẽ không xuống chế hòa khí. Do vậy, loại xe này cũng thường khó khởi động hơn vào mùa đông.



Như vậy, nguyên nhân xe máy khó nổ vào mùa đông thường bắt nguồn ở bộ phận chế hòa khí và kèm theo đó là khu vực đánh lửa bị ảnh hưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét