Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cần lưu ý gì khi sử dụng cầu nâng ô tô 1 trụ?

Ngày nay, cầu nâng ô tô 1 trụ đang trở thành thiết bị tất yếu trong ngành rửa xe, chăm sóc xe trên thị trường hiện nay. Ngoài chức năng nâng – hạ xe ô tô lên – xuống còn nhằm mục đích tẩy rửa gầm xe cho sạch sẽ và cho khách hàng phát hiện bộ phận gầm xe ô tô của mình có bị trầy xước hoặc hư hỏng nào không? 
Chính những tiện ích đó cầu nâng rửa xe ô tô dần chiếm tầm quan trọng đối với ngành sửa chữa ô tô nên nhiều bạn đã vội vàng mua thiết bị cầu nâng về lắp, do không nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cầu nâng ô tô nên đã gặp không ít khó khăn trong quá trình sử dụng.
Với kinh nghiệm cung cấp thiết bị cầu nâng ô tô 1 trụ rửa xe lâu năm nắm rõ cấu tạo và nguyên lý vận hành của cầu nâng, công ty TNHH Đình Châu sẽ chia sẻ cho bạn vài kinh nghiệm sử dụng thiết bị cầu nâng ô tô 1 trụ được bền lâu. 



Cầu nâng ô tô 1 trụ không được phép nâng vượt tải.

 
- Đảm bảm trọng lượng nâng đạt hạn mức đã được nhà chế tạo quy định ghi rõ trên biển máy.
- Cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ phải kiểm tra thường xuyên cầu nâng mỗi ngày. Không được vận hành cầu nâng trong tình trạng máy đang bị sự cố hoặc phụ tùng trong tình trạng hư hỏng.
- Khi có người ở trong xe nghiêm cấm khởi động cầu nâng. Khi cầu nâng ô tô 1 trụ đang hoạt động thì khách hàng và người xem không được đứng trong khu vực đang làm việc.
- Tuyệt đối đừng để vật lạ, dầu mỡ, rác và các vật linh tinh khác cản trở tác nghiệp trong khu vực làm việc.
- Trước khi ô tô tiến gần đến cầu nâng, chúng ta cần phải dành một khoảng không để cho ô tô xoay xở tự do không gặp trở ngại gì.
- Đừng để đâm phải càng nâng hoặc vật chướng ngại khác, kẻo làm hỏng cầu nâng hoặc ô tô.
- Thật cẩn thận khi đưa ô tô lên cầu nâng và phải khoá chặt càng nâng lại như mâm chống của càng nâng phải tỳ đúng điểm nâng do nhà chế tạo ô tô chỉ định.
- Khi khởi động thiết bị cầu nâng ô tô , phải khẳng định mâm chống của càng nâng đã tỳ chặt vào ô tô. Nâng cầu nâng lên tới độ cao làm việc cần thiết.

 
- Nếu người phải làm việc dưới gầm xe, thì phải chạy cầu nâng lên tới một độ cao nhất định nào đó để cơ cấu khoá chặt phát huy tác dụng, khoá chặt lấy giá trượt một cách thật an toàn.
- Với một số loại xe nào đó, việc tháo bớt hoặc lắp thêm bộ kiện sẽ làm trôi mạnh trọng tâm, gây cho xe đã nâng mất cân bằng, không được ổn định, đề nghị thực hiện theo trình tự đã giới thiệu trong số tay phục vụ của nhà chế tạo ô tô.
- Trước khi hạ cầu nâng xuống, phải dọn sạch khay đặt dụng cụ và giá đỡ ra khỏi gầm ô tô rồi giải phóng cơ cấu khoá an toàn.
- Sau khi đã hạ cầu nâng ô tô 1 trụ xuống thì chúng ta cho xe ra khỏi khu vực tác nghiệp cầu nâng.

 
Đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi tích lũy được trong quá nghiên cứu và vận hành, những kiến thức này có lẽ rất có ích đối với những bạn đã và đang có ý định mở tiệm rửa xe nhưng không biết chuẩn bị gì? Các bạn có thể gọi trực tiếp cho nhân viên tư vấn để được hỗ trợ mọi vấn đề về thiết bị cầu nâng như: giá cầu nâng ô tô 1 trụ, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cầu nâng, nguyên lý hoạt động của cầu nâng một cách rất tận tình.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 
Công ty TNHH Định Châu
Đc: 301/19 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
SĐT: 0903357042 - 083.716.0161
Email: ctdinhchau9@gmail.com 
Website: http://nganhruaxeoto.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét