Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Bạn cần lưu ý 5 điều này khi rửa xe ngoài tiệm

Khi đem xe ra tiệm rửa chắc hẳn có rất nhiều bạn lo lắng xe mình rửa có sạch không? Họ có làm trầy xước không? Thời gian rửa có lâu không?
Để đánh giá chất lượng một tiệm rửa xe có chất lượng hay không, bạn chỉ cần lưu ý 5 điều sau:


-    Quy tắc khi rửa xe ô tô:

Xe được đưa lên cầu nâng rửa xe ô tô , phun nước để tẩy đi bụi bẩn và được rửa dần từ phía trên xuống dưới. Trước tiên là nóc xe, các kính chắn gió và kính sau, kính cửa, nắp capô, cửa xe, chắn trước, sau và bánh xe, gầm xe. Phun nước và rửa theo trình tự như vậy mới loại được hết những hạt cát nhỏ trên vỏ xe, khi lau cọ vỏ xe mới không gây xước sơn.
Đây là quy trình mà các nhân viên rửa xe phải được hướng dẫn và thực hiện. Nếu thấy chiếc xe của mình được rửa không theo trình tự như trên thì tốt nhất lần sau không nên đưa xe đến nới đó nữa.

 
-    Thái độ nhân viên rửa xe
 
Để đánh giá chất lượng rửa xe của một cơ sở nào đó, bạn nên nhìn bề ngoài, dáng vẻ và phong cách phục vụ của những nhân viên. Nếu nhân viên mệt mỏi thì thao tác rửa xe sẽ lâu hơn hoặc với bộ trang phục dính đầy dầu mỡ thì chiếc xe của bạn chắc khó mà được chăm sóc một cách đầy đủ và sạch sẽ.
 
-    Bạn không được vào khu vực đang rửa xe

Bạn không nên vào khu vực rửa xe lúc cầu nâng ô tô 1 trụ đang hoạt động, bởi có thể xảy ra sự cố trong quá trình vận hành. Có thể dạo quanh phía ngoài xa, hay ngồi hút thuốc, đọc báo. Nếu quá lo lắng cho chiếc xe đắt tiền mới mua thì cũng chỉ nên coi từ xa. ở nhiều điểm rửa xe có phòng riêng cho khách ngồi trong khi chờ chiếc xe của mình được phục vụ. Bạn nên ngồi ở phòng đó mà quan sát.

 
-    Chiếc xe rửa thế nào được coi là sạch?
 
Lưu ý trong quá trình rửa xe ô tô nếu dưới khe nắp miệng đổ xăng, giữa khe nắp capô hay cửa xe còn vết bẩn thì xe rửa chưa sạch. Cần kiểm tra bên dưới các chắn trước, sau, dưới khe cánh cửa, bánh xe. Đối với các tấm trải sàn bằng cao su không nên đòi hỏi phải rửa bằng xà phòng vì hoá chất chỉ làm cho cao su trắng ra mà thôi.

-    Thời gian rửa một chiếc xe trong bao lâu?

Tất nhiên thời gian rửa chiếc xe còn tuỳ thuộc vào khối lượng công việc dọn nội thất mà chủ xe yêu cầu. Tuy nhiên, nói chung việc rửa bên ngoài một chiếc xe du lịch do 2 nhân viên thực hiện thường trong khoảng 10-15’ là đạt yêu cầu. Nếu nhanh hơn thế thì cần xem lại chất lượng rửa có bảo đảm không.
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét