Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Kinh nghiệm mua ô tô cũ

Mua ô tô cũ là quá trình mang lại nhiều rủi ro cho người mua, nếu hên thì sở hữu chiếc xe ngon lành ít hư hỏng, còn xui thì có thể bị các chủ bán xe cũ lừa gạt tống đi những chiếc xe cũ kĩ, rỉ sét cho bạn.

Để tránh tình trạng tiền mất tật mang, tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm sau:


Đầu tiên, hãy kiểm tra khung gầm và dưới mui xe có vết rỉ sét nào không. Nếu phát hiện vết rỉ sét thì dùng một cái bàn chải chải vùng rỉ đó thì lớp rỉ sẽ bị loại bỏ và bạn vẫn có được lớp kim loại sạch sẽ. Bởi xe bị rỉ sét giống như mắc bệnh ung thư vậy có sẽ lây lan nếu không được cắt bỏ.


Kế đến, kiểm tra phần thân xe xem có vết gợn và bọt trên lớp sơn xe không, điều này cũng sẽ cho thấy chiếc xe đã từng bị tai nạn hoặc có bị rỉ sét đến nỗi không chữa được không. Người bán xe có thể đánh bóng lớp rỉ bằng cát và sơn phủ tạo cho xe một dáng vẻ mới mẻ, nhưng sau một hoặc hai tháng, lớp sơn sẽ bắt đầu phồng rộp bởi lớp kim loại tiếp tục bị rỉ lại.

>>> Top 10 mẫu xe được nam giới ưa chuộng nhất hiện nay



Tiếp theo, bạn xem xét các động cơ và các bộ phận cơ khí dưới mui xe. Máy móc phải tương đối sạch dầu động cơ. Nếu bạn thấy tích tụ lớn lớp dầu ở một vùng nào đó thì đó rất có thể là do một miếng đệm đầu sẽ cần phải được thay thế vì dầu bị rò rỉ.

Tất cả các phụ tùng điện và cao su cần được kiểm tra xem có vết nứt nào không. Vết nứt trên phần cao su có nghĩa là cao su đã cũ, khô và cần phải được thay thế.

Hãy yêu cầu chủ xe cho xem có tất cả các biên nhận cho bất kỳ sửa chữa, thay thế, nâng cấp nào đã được thực hiện cho chiếc xe nếu có.


Việc kiểm tra không kém phần quan trọng khác là chạy thử xe. Đừng e ngại việc lái thử xe cùng với chủ xe, nếu họ thấy khó chịu với việc lái thử hoặc lờ đi một vài chi tiết, thì có nhiều khả năng bạn sẽ hiểu rõ chiếc xe hơn qua việc lái thử và có thể phát hiện ra một vài điều gì đó mà họ đang cố gắng giấu đi và nếu như vậy bạn nên chọn một mua một chiếc xe khác.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét