Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cầu nâng ô tô 1 trụ

Lâu nay khi sử dụng cầu nâng  ô tô 1 trụ có phải bạn chỉ quan tâm đến chức năng của chúng, chứ ít bạn quan tâm đến cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cầu nâng ô tô 1 trụ phải không?

Nhưng để vận hành và sử dụng về cầu nâng một cách hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của cầu nâng ô tô 1 trụ



Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của cầu nâng ô tô 1 trra sao?


Cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ gồm 3 phần chính: xi - lanh (hay còn gọi là ty nâng), và bình nhớt. Trong đó, phần quan trọng nhất của cầu nâng ô tô 1 trụ là xi – lanh, bởi xi – lanh là phần đẩy bàn nâng và đẩy xe ô tô lên rửa được là nhờ lực đẩy của áp suất khí nén, áp suất khí nén được tạo ra từ máy khí nén, hoạt động này dựa trên nguyên tắc khí nén - thủy lực. 




Một piston được đặt trong ống xi - lanh. Dầu trong xi - lanh được tạo ra áp suất bởi khí nén, khi khí nén được cấp vào bình dầu, khí nén sẽ tạo ra áp suất tương đương lên dầu truyền lực. Dầu này sẽ bị đẩy qua van tiết lưu dầu và đi vào xi - lanh, áp suất dầu sẽ đẩy piston lên. Trên đỉnh piston được lắp 1 bàn nâng chữ H. Xe sẽ được nâng bởi bàn nâng chữ H này. 


Khi muốn cho xe xuống, van khí được đóng lại. Dưới tải trọng của xe, dầu sẽ được đẩy ra khỏi xi - lanh, piston sẽ bị ép xuống cho dầu hồi về bình qua các ống dẫn. 


Piston thủy lực cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ được thiết kế và chế tạo mạ crôm bóng để chống gỉ. Để tránh bụi và các mạt kim loại làm trầy xướt piston, thiết bị được trang bị với 1 vòng gạt bụi.




Quy trình lắp đặt cầu nâng rửa xe ô tô 1 tru cũng không quá phức tạp cho lắm nhưng đòi hỏi phải đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật như vị trí đặt, độ sâu của móng đặc biệt là quá trình gia cố nền móng phải chọn địa hình không bị sụt lún, hoặc gần sông, biển hay những vùng đất bồi. Đối với những nơi như vậy thì phải gia cố kỹ và đảm bảo các thông số kỹ thuật, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn cho bạn sau này. 




Nếu bạn đang có ý định mở gara rửa xe ô tô hoặc xe máy thì liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các sản phẩm cầu nâng ô tô 1 trụ và các máy móc thiết bị rửa xe khác cũng như tư vấn vị trí và cách độ sâu của nền móng 1 cách hợp lý nhất.

Công ty TNHH Định Châu
Đc: 301/19 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
SĐT: 0903357042 - 083.716.0161
Email: ctdinhchau9@gmail.com
Website: http://nganhruaxeoto.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét