Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Giờ đây bạn có thể thông cống ngẹt mà không cần dịch vụ chuyên nghiệp


Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình than phiền về tình trạng mùi hôi thối bốc ra từ những bể phốt và những cống bị ngẹt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Để khắc phục tình trạng đó, dịch vụ rút hầm cầu – thông cống ngẹt sẽ giúp bạn tự xử lý thông cống ngẹt mà không cần đến dịch vụ chuyên nghiệp.

Sử dụng cá lóc hoặc lươn để thông cống ngẹt


Sử dụng lươn hoặc cá lóc mua ngoài chợ về và thả vào bồn vệ sinh. Lưu ý khi thả đó là đầu cá phải chúc xuống dưới. Khi con cá bơi xuống, nó sẽ đẩy các vật thể gây tắc cống, bồn cầu xuống dưới làm thông tắc cống.


Thông cống ngẹt bằng móc phơi quần áo


Một trong những phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao là sử dụng móc phơi quần áo để thông cống ngẹt. Dùng một chiếc móc phơi quần áo bằng kim loại và duỗi thẳng nó ra. Sau đó, uốn cong một đầu để tạo thành một lưỡi móc nhỏ. Luồn chiếc móc qua ống nước và bắt đầu lấy vật đang bị kẹt dưới cống lên. 

Bạn có thể lấy được hết tất cả những mớ tóc rối cũng như những đồ vật khác đã không may rơi vào ống nước nhà mình. Sau khi đã hoàn tất công việc của mình hãy xả ống bằng nước nóng để giúp làm sạch ống.



Dùng nước đun sôi để thông cống khi bị ngẹt

Nước đun sôi là một trong những cách hiệu quả để thông cống ngẹt và đẩy các thứ bị tắc trong đường cống thoát nước. 

Hãy đun sôi một ấm nước sau đó đổ từ từ vào bồn cầu để nước sôi xử lý các chất cặn bã bên trong. Tuy nhiên có một chú ý đó là chất liệu của đường ống cống nước phải còn tốt để đảm bảo đường ống không bị teo do nước quá nóng.

Thông cống ngẹt bằng cách dùng bột nở và dấm


Sử dụng 1/3 cốc bột nở làm bánh và 1/3 cốc dấm trộn hỗn hợp lại với nhau. Khi hỗn hợp này bắt đầu sủi bọt hãy lập tức đổ xuống cống nước đang bị tắc. Nó sẽ giúp tống đi những thứ vướng mắc trong ống như tóc, bùn đất hay cặn bẩn ứ đọng. Khoảng một tiếng sau hoặc qua 1 đêm bạn hãy xả sạch ống với nước nóng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ bột nở trực tiếp vào ống trước rồi sau đó mới đổ dấm. Nói chung cả hai cách đều sẽ mang lại những hiệu quả rất bất ngờ.

Dùng dung dịch Tracatu để thông cống ngẹt 


Bạn ra siêu thị hoặc của hàng tạp hóa mua dung dịch thông cống ngẹt Tracatu. Bột này có tác dụng làm phân hủy phân của bể phốt thành dạng nước, sau phản ứng tạo men kết hợp với khí mê tan và oxi thanh dạng nước đảm bảo vệ sinh môi trường. Lời khuyên dành cho bạn để phòng chống cầu bị tắc, cống bị ngẹt gây nên mùi hôi thối bạn nên sau 3 tháng cho 5 gói một lần.

Sử dụng muối và bột nở để thông cống ngẹt


Đây là một trong những vật liệu dễ tìm kiếm nhất trên thị trường, sau khi mua hỗ hợp ngoài thi trường bạn trộn 1/2 cốc muối và 1/2 cốc bột nở và đổ vào ống nước đang bị tắc. Sau khoảng từ 10 đến 20 phút hãy xả ống bằng nước nóng. Theo phản ứng hóa học muối, bột nở và nước nóng sẽ loại bỏ một số những cặn bẩn khó chịu nhất.


Dùng nước rửa chén để giúp cống không bị ngẹt


Nếu bạn đang gặp tình trạng cống bị ngẹt, nước chảy chậm hoặc không chảy. Hãy trộn 1/4 cốc nước rửa chén đĩa vào một chiếc bát rồi sau đó đun một ít nước sôi. Nước rửa bát sẽ có tác dụng như một chất bôi trơn giúp loại sạch những cặn bẩn. Sau đó bạn cũng nên dội nước nóng xuống để hoàn tất quá trình.

Trên đây là những cách thông ngẹt cống hiệu quả theo cách truyền thống đã được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả rất cao. Trong trường hợp cống nhà bạn bị ngẹt nhưng đã sử dụng tất cả các phương pháp trên nhưng vẫn không thể thông được thì một trong những cách nhanh nhất, hiệu quả nhất là gọi ngay cho dịch vụ thông cống ngẹt, với những thiết bị chuyên dụng họ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét