Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Sử dụng cầu nâng sửa chữa xe ô tô như thế nào là hiệu quả nhất?

Tôi mới mở tiệm sửa chữa xe ô tô và cũng vừa lắp đặt một thiết bị cầu nâng 1 trụ để quá trình sửa chữa thuận tiện hơn và nhìn cũng chuyên nghiệp hơn.
Lâu nay, tôi chỉ học cách sửa chữa xe chứ chưa biết cách sử dụng cầu nâng ô tô thế nào hết. Người ta bảo “cái gì không biết thì tra google” thế là tôi lên mạng gõ cụm từ hướng dẫn sử dụng cầu nâng ô tô và hàng loạt kết quả tìm kiếm được hiện ra nào là: cầu nâng ô tô 1 trụ, cầu nâng ô tô 2 trụ, cầu nâng ô tô 4 trụ.


Sau khi tìm kiếm nhiều trang khác nhau, tôi đã đúc rút ra được vài ý ngắn gọn dễ hiểu như sau:
Các bạn muốn sử dụng cầu nâng ô tô được lâu dài thì hằng ngày phải thường xuyên kiểm tra chúng, nếu phát hiện có sự cố phải ngừng hoạt động ngay.
Cầu nâng ô tô 1 trụ chỉ có sức nâng 4 tấn, nâng được những xe du lịch và xe có tải trọng nhẹ dưới 4 tấn.

Cần giữ tiệm rửa xe phải sạch sẽ, hạn chế để dầu mỡ, rác và các vật linh tinh làm cản trở quá trình vận hành của cầu nâng.
Trước khi cho ô tô tiến vào cầu nâng, cần phải dành một không gian để ô tô xoay tự do không gặp trở ngại gì. Đừng để đâm phải càng nâng hoặc  chướng ngại vật khác, kẻo làm hỏng cầu nâng hoặc ô tô.
Thật cẩn thận đưa ô tô lên cầu nâng, và khoá chặt càng nâng ô tô lại (mâm chống của càng nâng phải tì đúng điểm nâng do nhà chế tạo ô tô chỉ định. Khi khởi động cầu nâng ô tô 1 trụ, phải khẳng định mâm chống của càng nâng đã tì chặt vào ô tô). Nâng cầu nâng tới độ cao cảm thấy phù hợp và thoải mái nhất.


Khi sửa chữa hoặc thay nhớt xe thì gạt cần nâng lên tới một độ cao nhất định nào đó để cơ cấu khoá chặt phát huy tác dụng, khoá chặt lấy giá trượt một cách thật an toàn.
Trước khi hạ cầu nâng ô tô 1 trụ xuống, phải dọn sạch khay đặt dụng cụ, và giá đỡ ra khỏi gầm ô tô, rồi giải phóng cơ cấu khoá an toàn.
Cho xe ra khỏi khu vực an toàn sau khi hạ cầu nâng xuống.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét