Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những lý do nên sử dụng cầu nâng trong quá trình sữa chữa ô tô

Hiện nay, ở những tiệm sửa chữa ô tô nhỏ không trang bị thiết bị cầu nâng ô tô có thể họ chưa đủ vốn để cạnh tranh hoặc vì lý do gì đó, nên trong quá trình sửa chữa những thợ lơ là không để ý đến sự thay đổi hoặc hư hỏng những chi tiết dưới gầm xe. Nếu không thường xuyên kiểm tra và phát hiện những chi tiết đó có thể làm mất an toàn cho chính bạn và gây nên những hư hỏng nặng cho xe.


Bạn hãy tưởng tượng nếu không có cầu nâng ô tô 1 trụ xe bạn sẽ ra sao? Xuất hiện những dấu hiệu nào? Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp nhất:

- Máy hoạt động không ổn định hoặc có tiếng kêu lạ
- Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn
- Hệ thống xả khí kêu bất thường
- Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng
- Gầm xe rò rỉ nước
- Lốp xe rít mạnh khi dừng hoặc đỗ xe
- Phanh nhẹ, mất hiệu quả
- Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn bình thường

Nếu phát hiện những dấu hiệu trên bạn hãy đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng có trang bị cầu nâng ô tô, họ sẽ kiểm tra kỹ càng dưới gầm ô tô và lên kế hoạch sữa chữa ngay.


Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị những kiến thức về ô tô để có thể tự  kiểm tra, định lượng mức độ hư hỏng cơ bản của xe như:

- Bạn cần quan sát màu khí thải trong khi xe đang nổ máy. Nếu khí xả có màu trắng hoặc màu đen đều không tốt. Khí xả có màu trắng là do đã bị lẫn nước hoặc đệm nắp máy bị cháy, khí xả có màu trắng là do dầu bơi trơn lọt lên buồng cháy hoặc do hỗn hợp khí quá đậm đặc.

- Bạn có thể xem màu sắc của chân nến điện: Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sang đều không tốt. Vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy hoặc bỏ lửa đều làm chân nến điện có màu đen: còn màu sáng là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.


Kết luận:

Để thời gian sử dụng xe được dài lâu,bạn nên chọn các tiệm sửa chữa có trang bị cầu nâng ô tô 1 trụ để thường xuyên kiểm tra gầm xe, bánh xe và những chi tiết khác ở dưới gầm xe. Như vậy, mới có thể phát hiện bệnh kịp và tiến hành sửa chữa ngay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét